Hướng dẫn làm bảng hiệu handmade đơn giản, sáng tạo

Những quán cafe hoài cổ luôn mang trong mình phong cách hoài niệm, xa xưa. Ở những không gian như thế này, mọi vật bày trí đều gần gũi, có phần cũ kỹ nhưng lại vô cùng tinh tế. Đa số chúng đều được làm thủ công. Những vật handmade này giúp tạo điểm nhấn cho cửa hàng. Và một trong những thứ khiến khách hàng chú ý đến đầu tiên là chính bảng hiệu. Một chiếc bảng hiệu handmade đôi khi sẽ gây được ấn tượng với khách hàng. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn cách tự tay làm bảng hiệu thật dễ dàng nhưng không kém phần nổi bật, độc đáo.

Làm bảng hiệu handmade với dây thừng

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Bảng gỗ: Ta cần chuẩn bị một tấm gỗ với kích thước tùy theo mong muốn và phù hợp với vị trí cần treo bảng hiệu.
  • Dây thừng: Nên chọn loại dây thừng để trang trí có kích cỡ phù hợp với tấm bảng của quán. Thông thường sẽ là 6– 12mm, còn với những tấm bảng lớn hơn thì ta sẽ dây thừng có kích cỡ 14– 25mm. Tránh sử dụng dây thừng quá to hoặc quá nhỏ sẽ làm cho bảng hiệu bị mất cân xứng và không thẩm mỹ.
  • Keo nến: Keo nến là loại keo rất phổ biến được mọi người sử dụng khi làm hầu hết các đồ dùng handmade. Keo nến rất đa dụng. Chúng có thể dùng để đính các vật trang trí, gắn kết các sợi dây thừng lại với nhau và giúp dây thừng dính chặt vào bảng gỗ.
  • Máy khoan: Được dùng để khoan lỗ giúp luồn dây thừng khi trang trí cũng như giúp cho việc treo bảng hiệu được dễ dàng hơn.
  • Kéo: Sử dụng để cắt dây thừng và một số đồ dùng trang trí khác.
  • Phấn/bút vẽ: Để tạo đường nét giúp bạn dễ dàng định hình khi trang trí và uốn dây thừng thành chữ.
  • Đồ trang trí: Có thể dùng lá cây, hạt khô, vải canvas… để trang trí bảng hiệu hanmade, tạo nên điểm nhấn và nét độc đáo riêng.

Làm bảng hiệu handmade

Các bước thực hiện

  • Bước 1:

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một tấm biển hiệu gỗ phù hợp nhất để treo lên cửa hàng của mình. Có rất nhiều loại gỗ có giá cả hợp lý để bạn lựa chọn. Một số loại gỗ tự nhiên bạn có thể tận dụng như gỗ thông, gỗ mít, gỗ cao su, hay gỗ ghép, gỗ MFC,… tùy theo điều kiện và sở thích của chủ cửa hàng.

Sẽ là một ý hay nếu như bạn sử dụng một bảng gỗ được ghép từ nhiều mảnh gỗ khác nhau. Vì điều này sẽ tạo nên một tấm bảng độc đáo, sáng tạo, nhưng lại vô cùng gần gũi, mộc mạc, thu hút người nhìn.

  • Bước 2:

Tiếp theo, bạn hãy dùng phấn hoặc bút để vẽ tên quán lên trên bảng gỗ. Bạn có thể tùy ý lựa chọn phông chữ cho tên quán của mình. Nếu được, hãy thử dùng các chữ cách điệu, bay bổng một chút nhé. Chúng sẽ giúp cho chiếc bảng hiệu handmade của bạn trông sinh động hơn.

Bạn cũng nên chú ý kích cỡ chữ. Cỡ chữ to một chút để chúng được nổi bật và gây chú ý với khách hàng hơn. Bạn cũng cần điều chỉnh kích cỡ hợp lý để bảng hiệu không bị mất cân xứng.

  • Bước 3:

Dùng súng bắn keo đi lên các nét đã vẽ, tùy vào đường kính của đoạn dây thừng mà bạn nên sử dụng số lượng keo nến cho phù hợp để chúng dính chặt hơn, không bị bung, rớt. Ở bước này, bạn cần nhiều sự tỉ mỉ hơn để đảm bảo được rằng dây thừng được tạo kiểu được chính xác và khớp với bảng phác họa nhất.

  • Bước 4:

Bạn có thể trang trí bảng hiệu handmade tùy thích từ các vật dụng có sẵn r đính chúng lên bằng keo nê. Sau đó, đợi keo khô hẳn rồi dùng máy khoan để khoan cố định 2 lỗ ở hai đầu phía trên góc của bảng hiệu gỗ để xỏ dây và treo nó lên.

Chọn một vị trí ưng ý để treo bảng hiệu lên, vậy là bạn đã có một chiếc bảng hiệu tự làm của riêng mình rồi đấy!

bảng hiệu handmade

Với cách làm bảng hiệu handmade thật dễ dàng lại ít tốn kém, bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà. Ngoài làm bảng hiệu gỗ ra, bạn cũng có thể làm bảng hiệu alu, mica, inox, bảng hiệu đèn LED… Tuy nhiên, với những mẫu bảng hiệu này, yêu cầu tính chuyên nghiệp, độ phức tạp và công nghệ cao để đáp ứng cho những cửa hàng có quy mô lớn.

Bạn nên tìm đến một đơn vị có uy tín và chất lượng trong nghề để được tư vấn và thiết kế biển hiệu quảng cáo tốt nhất. Hãy liên hệ HOTLINE: 0909.423.245, Bảng Hiệu HCM sẽ sẵn sàng hỗ trợ dựa trên những nhu cầu, thắc mắc của bạn. Xin chân thành cảm ơn!

The post Hướng dẫn làm bảng hiệu handmade đơn giản, sáng tạo appeared first on Công ty TNHH Phát Triển Quảng Cáo Sài Gòn.



source https://banghieuhcm.vn/lam-bang-hieu-handmade/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

150 Mẫu bảng hiệu đẹp nhất Năm 2021

Trọn bộ 10+ Font chữ đẹp ẩn chứa biết bao ý nghĩa thiết thực

Test