Bật mí cách làm chữ nổi bằng Mica chi tiết cực kỳ đơn giản

Mica là một trong những vật liệu được sử dụng phổ biến trong thi công bảng hiệu quảng cáo chữ nổi hiện nay. Bản thân chất liệu sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời với khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt, đặc biệt là có thể chóng chọi với mọi thời tiết khắc nghiệt bên ngoài. Vì thế mà hiện nay có không ít người quan tâm đến cách làm chữ nổi bằng Mica sẽ như thế nào. Để góp phần mang đến những thông tin bổ ích cho bạn, hôm nay Quảng Cáo Sài Gòn sẽ bật mí cách làm chữ nổi bằng Mica cực chi tiết cực đơn giản mà bạn có thể tự tay làm ngay tại nhà.  

Chữ nổi Mica là gì? Cách làm chữ nổi bằng Mica đơn giản, nhanh chóng tại nhà

Đôi nét về chữ nổi Mica

Chữ nổi Mica là một trong những phần không thể thiếu trong một bảng hiệu quảng cáo đẹp. Nhờ phần chữ nổi được gia công tỉ mỉ bằng chất liệu Mica mà bảng hiệu trở nên tinh tế và đẹp mắt hơn. Đặc biệt là có khả năng tăng độ nhận diện thương hiệu, đánh bóng tên tuổi doanh nghiệp đầy chuyên nghiệp. Vì thế, việc sử dụng bảng hiệu chữ nổi luôn được nhiều doanh nghiệp chú trọng lựa chọn để sở hữu cho mình một diện mạo đẹp ấn tượng thu hút khách hàng.

cách làm chữ nổi bằng Mica

Mặc dù hiện nay, các chất liệu như inox, alu, đồng, gỗ, fomex,… cũng được sử dụng làm bảng hiệu chữ nổi, tuy nhiên cách làm chữ nổi bằng Mica vẫn luôn sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu hiện nay. Không chỉ với giá thành rẻ, chất liệu còn mang đến cho người dùng màu sắc phong phú cực bắt mắt, mang tính thẩm mỹ cao, đặc biệt là dễ gia công và lắp đặt.

Hướng dẫn cách làm chữ nổi bằng Mica cho bảng hiệu quảng cáo

Ngày nay với công nghệ máy móc hiện đại, cách làm chữ nổi bằng Mica cũng trở nên đơn giản hơn nhưng vẫn đảm bảo mang đến những bảng hiệu cực chất với tình thẩm mỹ cao. Nếu bạn cũng đang tò mò về cách làm bảng hiệu chữ nổi Mica thì đừng vội bỏ qua những thông tin bổ ích sắp chia sẻ sau đây nhé, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm chữ nổi bằng Mica cực kỳ đơn giản ngay tại nhà.

Để có cách làm chữ nổi bằng Mica đẹp sắc nét bạn hãy tham khảo các bước cụ thể sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ và các nguyên vật liệu sau

  • Máy khoan và mũi khoan bằng sắt, ốc vít
  • Lưỡi cưa máy hoặc lưỡi cưa thủ công chuyên dụng để cắt Mica nếu bạn không có máy cắt CNC và máy cắt laser.
  • Thước đo, dao rọc giấy
  • Decal, keo 502
  • Đèn cồn hoặc súng nhiệt sử dụng để uốn và tạo hình cho phần chân chữ nổi Mica.

cách làm chữ nổi bằng Mica

Bước 2: Thiết kế chữ nổi trên phần mềm máy tính

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và nguyên vật liệu bạn hãy tiến hành thiết kế cho mình bộ chữ nổi với nội dụng mà mình muốn trang trí trên bảng hiệu trên ứng dụng máy tính. Sau đó in ra và cắt chúng bằng Decal. Nếu không có máy tính thì bạn cũng có thể vẽ bằng tay nhưng nhớ là nét chữ nên đều và đẹp chút.

Bước 3: Dán chữ nổi lên tấm Mica

Dựa theo cách làm chữ nổi bằng Mica, tiếp đến bạn sẽ lấy phần chữ Decal vừa in dáng lên tấm mica xuyên sáng và đợi cho keo khô

Bước 4: Tiến hành gia công cắt chữ

Bước này đòi hỏi bạn phải thật thận trọng và tỉ mỉ để mang lại tính thẩm mỹ tốt nhất cho chữ nổi Mica. Bạn có thể sử dụng máy cắt với công nghệ CNC hoặc máy cắt Laser. Nếu ở nhà bạn không có loại máy cắt này thì có thể nhờ đến sự trợ giúp từ đơn vị thi công bảng hiệu quảng cáo uy tín để cắt mặt chữ nổi cho bạn để đảm bảo chữ được sắt nét và đẹp nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng lưỡi cưa máy hoặc lưỡi cưa lộng để cắt mặt Mica, tuy nhiên với cách này sẽ không giảm đi tính thẩm mỹ của phần chữ nổi.

Bước 5: Uốn và tạo kiểu cho chân chữ

Để tạo những đường nét mềm mại cho chữ bạn hãy sử dụng đèn cồn hoặc súng nhiệt chuyên dụng để uốn phần chân chữ Mica. Lưu ý ở bước này nên thực hiện đúng kỹ thuật bằng cách sử dụng keo 502 để dán và dùng mỏ khò khi hơ qua chân chữ.

cách làm chữ nổi bằng Mica

Bước 6: Lắp đặt đèn LED chiếu sáng 

Để giúp bảng hiệu tạo hiệu ứng bắt sáng mang lại sự nổi bật về đem, bạn hãy sử dụng đèn LED trong hộp đèn chữ nỗi Mica hoặc viền ngoài của chúng. Tuy nhiên, trước khi thực hiện bạn hãy kiểm tra độ sáng của đèn LED để đảm bảo đèn chất lượng cho ánh sáng đồng đều.

Bước 7: Hoàn thành bảng hiệu chữ nổi Mica

Sau khi làm theo các bước trong cách làm chữ nổi bằng Mica trên bạn sẽ thực hiện công đoạn cuối cùng đó chính là gắn phần chữ nổi lên nền của biển quảng cáo đã chuẩn bị sẵn, đồng thời đi dây cho hệ thống đèn LED chiếu sáng.

Đừng bỏ lỡ: Tìm hiểu ngay top 3 các loại mica phổ biến nhất hiện nay

Trên đây là toàn bộ cách làm chữ nổi bằng Mica đơn giản ngay tại nhà mà bạn có thể áp dụng. Tuy nhiên, nếu bạn là người bận rộn không có thời gian để thực hiện thì hãy gọi ngay đến Hotline: 0909.43.32.45 để nhận được dịch vụ làm bảng hiệu chữ nổi Mica chất lượng với mức giá phải chăng nhất tại Quảng Cáo Sài Gòn. Cam kết mang đến bảng hiệu sẽ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của bạn. 

The post Bật mí cách làm chữ nổi bằng Mica chi tiết cực kỳ đơn giản appeared first on Công ty TNHH Phát Triển Quảng Cáo Sài Gòn.



source https://banghieuhcm.vn/cach-lam-chu-noi-bang-mica/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

150 Mẫu bảng hiệu đẹp nhất Năm 2021

Trọn bộ 10+ Font chữ đẹp ẩn chứa biết bao ý nghĩa thiết thực

Test